Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Tháng 10 : 188
Năm 2019 : 2.672
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng GD&ĐT Ba Vì triển khai lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan đối với cán bộ, công chức Cơ quan

Chiều 28/12/2018, phòng GD&ĐT Ba Vì đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn chi tiết về quy trình Lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ, tài iệu vào lưu trữ cơ quan. Tham dự buổi tập huấn gồm có lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên cơ quan phòng GD&ĐT.

Để công tác lập hồ sơ công việc tại các cơ quan sớm đi vào nề nếp nhằm nâng cao hiệu quả công tác, tạo điều kiện cho việc lưu trữ, tra cứu thông tin, tài liệu được thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng, từng bước phát huy giá trị của tài liệu lưu trữ trong cơ quan, đồng chí Phùng Ngọc Oanh - Trưởng Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo Tổ Hành chính nghiên cứu, hướng dẫn cụ thể về quy trình thực hiện việc lập hồ sơ, nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan cho lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên cơ quan và quán triệt thực hiện từ năm 2019.

Đồng chí Cao Xuân Điệp-Tổ Hành chính Tài vụ trực tiếp triển khai tập huấn

 

Như vậy, theo kế hoach và chỉ đạo của đồng chí Trưởng phòng: bắt đầu từ tháng 01/2019 tất cả lãnh đạo, các tổ chuyên môn, các thành viên trong cơ quan phòng GD&ĐT căn cứ nội dung công việc, các lĩnh vực được phân công phụ trách cần nghiêm túc thực hiện Lập hồ sơ công việc và giao nộp lưu trữ theo đúng quy định Luật Lưu trữ số 01/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011; Thông tư số 07/2012/TT-BNV ngày 22 tháng 11 năm 2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn quản lý văn bản, lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan và Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 07/09/2017 về tăng cường công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử.

 Việc lập hồ sơ giúp cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan sắp xếp văn bản được khoa học, đầy đủ và có hệ thống, giúp cho việc giải quyết công việc hàng ngày có năng suất, chất lượng và hiệu quả. Trong đơn vị nếu việc lập hồ sơ được quan tâm, chú trọng thì mọi công văn, giấy tờ trước, trong và sau quá trình giải quyết việc sẽ được sắp xếp và phân loại một cách khoa học theo từng vấn đề, sự việc, phản ánh rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cá nhân, bộ phận. Công việc này giúp cho cán bộ và Thủ trưởng cơ quan tìm kiếm, khai thác, sử dụng tài liệu được nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời.


Tập tin đính kèm
Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới